Tin tức

Xe điện sân gôn có những loại nào có ưu điểm gì và giá bao nhiêu

Xe điện sân gôn có những loại nào trên thị trường hiện nay, xe điện sân gôn có ưu điểm như thế nào so với xe truyền thống cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé. 

1. Giới thiệu xe điện sân gôn

Xe điện sân gôn là dòng xe sử dụng nguồn nguyên liệu điện được thiết kế nhằm phục vụ cho việc di chuyển trong khu vực sân gôn. Hiểu một cách đơn giản, xe gôn điện sử dụng nguồn nguyên liệu chính được cung cấp từ bình acquy giúp chuyển đổi điện năng thành cơ năng để xe vận hành. 

xe điện sân gôn

xe điện sân gôn

Xe điện golf được thiết kế với nhiều tính năng, tiện ích khác như: Hệ thống đèn chiếu sáng, ghế ngồi bọc da mềm, có chỗ chứa dụng cụ chơi golf,… Tất cả những tính năng này đều giúp tăng cường những trải nghiệm thú vị dành cho các golfer. 

>> Xem thêm: Cho thuê xe điện chở khách du lịch 

2. Những loại xe điện sân gôn phổ biến

Xe điện gôn có cấu tạo đa dạng gồm nhiều kiểu dáng và được phân ra nhiều dòng sản phẩm với số lượng ghế khách nhau. Phương tiện này có khả năng vận chuyển 2, 4 hoặc 6 hành khách cùng lúc, tùy thuộc vào cấu tạo khoang ngồi của từng loại xe. Cụ thể:

xe điện sân gôn

xe điện sân gôn

  • Xe điện sân golf 2 chỗ chắc chắn: Với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, di chuyển nhẹ nhàng, xe điện sân golf 2 chỗ luôn nhận được những phản hồi tích cực của người dùng. Đặc biệt, xe với khung thép chắc chắn, lốp xe có độ ma sát tốt, cùng với đó là khả năng leo dốc đạt tới 20%, sẵn sàng phục vụ các golfer một cách hoàn hảo nhất. 
  • Xe điện sân golf 4 thể thao, khỏe khoắn: Mẫu xe điện sân golf 4 chỗ được thiết kế kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn. Hơn nữa, số lượng chỗ ngồi trên xe được trang bị nhiều hơn, giúp cho việc chuyên chở các golfer trên sân golf dễ dàng. Ngoài ra, loại xe này còn rất chuyên dụng với những sân golf 18 hố, diện tích rộng lớn từ 5900m đến 6400m. Mặt khác, xe còn có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều dạng địa hình sân golf khác nhau.
  • Xe điện sân golf 6 chỗ rộng rãi: Bên cạnh việc thiết kế rộng rãi chở được nhiều người hơn, xe điện sân golf 6 chỗ còn được dùng để chở đồ của các golfer ra sân. Xe được thiết kế chắc chắn, gọn nhẹ, thùng xe rộng rãi, có thể chở được khối lượng đồ dùng, vật dụng lớn. 

>> Xem thêm: Xe điện chở khách du lịch có thể chạy trên đường phố không 

3. Những kiểu dáng của xe gôn điện phổ biến

Một số kiểu dáng xe điện phổ biến được sử dụng nhiều trên sân gôn như: 

3.1 Xe điện sân golf kiểu dáng A chắc chắn, tiện lợi 

Đây là mẫu xe điện thiết kế sang trọng, kiểu dáng nhỏ gọn, với thiết kế đệm ghế vuông đẹp mắt. Sản phẩm có công suất vận hành mạnh mẽ và có thể di chuyển dễ dàng, linh hoạt ở những địa hình không bằng phẳng, nhất là trong các sân golf. Loại xe golf này có đặc điểm như sau: 

  • Vận hành êm ái, khả năng tiết kiệm điện tốt.
  • Kiểu dáng A thông thoáng và có thể di chuyển lên xuống dễ dàng.
  • Sức chứa từ 2, 4, 6 người, tùy vào từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển trong vòng 25 km/h. 
  • Khả năng leo dốc từ 0,15 đến 0,25.
  • Khoảng cách sử dụng tối đa cho mỗi lần sạc là từ khoảng 80 km đến 100 km.
xe golf điện

xe golf điện

3.2 Xe điện 4 bánh sân golf dáng A627 thể thao, khỏe khoắn

Xe điện sân golf kiểu dáng A627 được biết đến là loại xe điện mini hiện đại, mang phong cách như chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, mẫu xe này có cấu tạo khá thông thoáng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho golfer trong quá trình sử dụng xe. Loại xe kiểu dáng A627 sở hữu đặc điểm nổi bật như:

  • Xe di chuyển linh hoạt, dễ dàng trên những bề mặt không bằng phẳng trong sân golf.
  • Xe giúp tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng.
  • Kiểu dáng A627 vô cùng thông thoáng, giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát khung cảnh xung quanh.
  • Sức chứa từ 2, 4 hoặc 6 golfer, tùy vào từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển tối đa là 25 km/h.
  • Khả năng leo dốc từ 0,18 đến 0,3.
  • Khoảng cách sử dụng tối đa cho mỗi lần sạc dao động khoảng từ 80 km đến 100 km.

3.3 Xe điện sân golf kiểu dáng cao, chỗ rộng rãi

Sản phẩm được ưa chuộng nhất trong các loại xe điện sân gôn bởi phần gầm cao, dễ dàng di chuyển qua những bề mặt gồ ghề. Hơn nữa, loại xe này còn mang phong cách trẻ trung, ấn tượng với những màu sắc bắt mắt, đặc biệt là rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều golfer. Mẫu xe này có đặc điểm cụ thể như sau:

  • Loại xe này giúp tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu cung cấp cho quá trình hoạt động.
  • Sức chứa từ 2, 4 hoặc 6 golfer, tùy vào thiết kế và cấu tạo từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển là 25 km/h.
  • Khả năng leo dốc là 0,2.
  • Khoảng cách sử dụng tối đa cho mỗi lần sạc trong khoảng từ 80 km đến 90 km.
xe gôn điện 2 chỗ

xe gôn điện 2 chỗ

>> Xem thêm: Có những loại xe điện chở khách tham quan nào

4. Ưu điểm của xe điện sân gôn

Một số ưu điểm của xe điện sân gôn so với những dòng xe điện chạy xăng truyền thống khác là: 

4.1 Thiết kế hiện đại, thuận lợi

Xe ô tô điện sân gôn được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao. Những dòng xe điện gôn thường không có cửa để thuận tiện cho việc quan sát. Với 4 mặt thoáng mát, giúp các golfer tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh một cách dễ dàng.

Xe được trang bị phần khung thép và mái che chắc chắn, có thể che nắng, mưa cho các golfer. Hơn nữa, xe còn có cần gạt nước giống ô tô, giúp gạt bỏ nước mưa trên kính khi trời mưa. Bên cạnh đó, xe được thiết kế kiểu ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa các ghế đảm bảo độ thông thoáng nên có thể tận dụng để vận chuyển thêm hàng hóa hoặc các vật dụng cần thiết khác.

4.2 Độ bền cao

Là dòng xe điện hiện đại, đã được kiểm chứng qua những quy trình khắt khe nên sản phẩm mang đến chất lượng vượt trội. Theo các nhà sản xuất, nếu được bảo dưỡng đúng cách, bảo dưỡng định kỳ, xe điện có thể sử dụng được đến khoảng 20.000 giờ.

Mặt khác, việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp hạn chế những hư hỏng của xe. Đồng thời, tránh gây ra những sự cố ngoài ý muốn, qua đó giúp kéo dài tuổi thọ của xe.

4.3 Đảm bảo an toàn khi di chuyển

Xe điện có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ điều khiển. Điều này giúp tránh được tình trạng va chạm trong quá trình di chuyển, đồng thời đảm bảo chất lượng mặt sân luôn ổn định. Mặt khác, thao tác vận hành xe khá đơn giản, người lái xe chỉ cần nắm rõ những nguyên lý hoạt động của xe như: Vô lăng, phanh, hộp số tiến lùi,…

4.4 Xe điện giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường

Khác với xe chạy xăng, xe điện được vận hành dựa trên hệ thống động cơ điện hiện đại. Đây là loại xe được chạy bằng điện năng từ bình ắc quy nên đảm bảo độ ổn định trong quá trình hoạt động. 

Với việc sử dụng động cơ điện, loại xe này giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu so với các loại xe sử dụng động cơ đốt trong khác. Điều này sẽ giúp giảm chi phí vận hành cho sân golf. Đồng thời, xe sử dụng điện nên không gây khí thải độc hại ra môi trường, giúp không gian sân golf luôn xanh, sạch, trong lành. Nhờ vậy mà golfer sẽ có được cảm giác chơi golf thoải mái, dễ chịu.

Xe điện sân gôn lvtong

Xe điện sân gôn lvtong

>> Xem thêm: Giá xe ô tô điện chở hàng Lvtong

5. Mức giá của xe điện sân gôn 

Trên thị trường hiện nay, có 2 sự lựa chọn về loại đó là xe điện golf loại mới và loại cũ. Người dùng cần nắm rõ sự khác nhau của 2 loại xe ô tô điện sân golf này để có lựa chọn phù hợp. 

Thường, mức giá xe điện mới sẽ có giá từ 100 đến 300 triệu/ 1 chiếc. Hệ thống vận hành của loại xe mới này là 100%. Bên cạnh đó, bình sạc, phụ kiện xe cũng sẽ nguyên tem, thời hạn bảo hành dài. Điều này sẽ giúp người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng trong thời gian dài. 

Một số xe điện phổ biến như: 

– Xe điện sân golf Wuling WLDT2: Giá từ 120 triệu đến 150 triệu

– Xe điện sân golf LVTong LT-A627.2: Giá từ 125 triệu đến 140 triệu

– Xe điện Sân Golf Eagle 6 chỗ: Giá từ 148 triệu đến 168 triệu

– Xe điện sân golf LVTong LT-A627.2+2: Giá từ 145 triệu đến 155 triệu

– Xe điện LVTONG 6 chỗ A627 (4+2): Giá từ 145 triệu đến 165 triệu

Trên đây là những thông tin về xe điện sân gôn để giải đáp cho những câu hỏi từ khách hàng. Hy vọng bạn đã hiểu thêm về xe gôn điện đê có cho mình sự lựa chọn phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình.